ARIT

Academic Resource and Information Technology. สำนักวิทยบริการเเละเทคโนโลยีสารสนเทศ

e-Book ฐานข้อมูลหนังสือ

ชื่อฐานข้อมูล รายละเอียด คู่มือ


ฐานข้อมูล GALE EBOOKS
เป็นฐานข้อมูลที่รวบรวมหนังสืออิเล็กทรอนิกส์สาขาวิชาต่างๆ  ซึ่งมีหลากหลายสาขาวิชา เช่น Business, Environment, History, Science, Social Science และ Technology

 
Sage Knowledge
Sage Knowledge
ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (e-book) และหนังสืออ้างอิงอิเล็กทรอนิกส์ (e-Reference) สามารถเข้าทดลองใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 2556
 


ฐานข้อมูล Ebscohost Netlibrary ebook
 ( สกอ.)
เป็นฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ในสหสาขาวิชา รวบรวมข้อมูลของหนังสือ วารสารและสิ่งพิมพ์อื่นๆ ที่สกอ. บอกรับเพื่อให้สมาชิก ThaiLIS 77 แห่ง ใช้ร่วมกัน โดยจัดซื้อหนังสือจำนวน 5,962 รายชื่อ จัดพิมพ์ช่วงปี 1979-2004 และมีหนังสืออื่นๆ ที่สามารถเข้าใช้ได้ฟรี 3,400 รายชื่อ ในช่วงปี ค.ศ. 1913-ปัจจุบัน (จะสามารถสืบค้นฐานข้อมูลของ EbscoHost ทั้งที่ สกอ. บอกรับและ ebook Netlibrary ที่ห้องสมุดบอกรับ)

 


ฐานข้อมูล ebrary
 

เป็นฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หรือ ebooks  จากสำนักพิมพ์ชั้นนำกว่า 220 สำนักพิมพ์ อาทิ เช่น Oxford University Press, Cambridge University Press, Cornell University Press, Harvard University Press, Springer, Tohn Wiley & Sons, MIT Press, Taylor & Francis และ The McGraw-Hill Companies เป็นต้น ครอบคลุม 16 สาขาวิชาหลัก เช่น ธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ ภาษาและวรรณคดี สังคมศาสตร์ การแพทย์ และมนุษยศาสตร์ เป็นต้น (สำนักวิทยบริการฯ เป็นเครือข่ายสมาชิก 7 สถาบัน มีหนังสือจำนวน 303 ชื่อเรื่อง)

 


ฐานข้อมูล CRCnetBASE

ฐานข้อมูล หนังสือออนไลน์ CRCNetBase จากบริษัท Booknet ครอบคลุมหลายสาขาวิชา โดยเฉพาะทางด้านวิทยาศาสตร์ ให้บริการสืบค้น ทั้งชื่อเรื่อง ชื่อผู้แต่ง และสารบัญหนังสือ จำนวน 5,670 รายชื่อ และใช้ได้ตลอด

 


ฐานข้อมูล iGpublishing จาก 6 สำนักพิมพ์

  1. ISEAS  (Institute of Southeast Asians Studies) 24 ชื่อเรื่อง
  2. elsevier        5 ชื่อเรื่อง
  3. Thorogood    4 ชื่อเรื่อง
  4. Kogan Page   1 ชื่อเรื่อง
  5. Global          4 ชื่อเรื่อง
  6. AMA (Institute of Southeast Asians Studies)   4 ชื่อเรื่อง
 


ฐานข้อมูล iG Library

เป็นฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-Book) ของ iG Publishing   มีเนื้อหาครอบคลุมสาขาวิชาการบริหารและจัดการธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ การเมืองการปกครอง ธรรมาภิบาล กฎหมาย ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ  กรณีศึกษาในกลุ่มประเทศเชียอาคเณย์  ศึกษาศาสตร์  ศาสตร์ว่าด้วยการจัดการห้องสมุด ภาษาและภาษาศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พยาบาล เป็นต้น สามารถ Copy, Print, Download, แปลเป็นภาษาต่าง ๆ ได้  พร้อมทั้ง Dictionary  และ Function การใช้งานอื่น ๆ

 

ฐานข้อมูล Institute of Southeast Asian Studies

เป็นฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-book) แบบซื้อขาด การเข้าใช้เป็นแบบ Full text ไม่จำกัดผู้ใช้ (Unlimited Access) เนื้อหาครอบคลุมทุกสาขาวิชาที่เกี่ยวกับประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด มีหนังสือจำนวน 215  รายการ
 


Business Expert Press (BEP)

เป็นหนึ่งในหลาย ๆ สำนักพิมพ์ในฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-Book) iG Publishing มีเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารและจัดการเกี่ยวธุรกิจ ครอบคลุมสาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ การบริหารเชิงกลยุทธ์ การบัญชีเพื่อการจัดการ การบัญชีการเงิน การสื่อสารในองค์กร การพัฒนาทรัพยากรมนษย์และพฤติกรรม องค์กร การบริหาร Supply Chain การตลาด การบริหารการค้าปลีก เป็นต้น สามารถ Copy, Print, Download, แปลเป็นภาษาต่าง ๆ ได้ มีหนังสือในฐานฯ จำนวน 110 ชื่อเรื่อง ช่วงระหว่างปี 2009 - 2012

 

 

 

 

Designed and developed by : Suphawan Yamprayoon. Maintained by : Sangsan Kaewnor , Arit @CRU