ARIT

Academic Resource and Information Technology. สำนักวิทยบริการเเละเทคโนโลยีสารสนเทศ

ฐานข้อมูลออนไลน์

ชื่อฐานข้อมูล รายละเอียด
คู่มือ

ฐานข้อมูล EBSCO & Open Access
การจัดทำดัชนีและการเชื่อมโยงไปยัง วารสารการเข้าถึงที่เปิดอยู่ใน EBSCO Discovery Service (EDS) และ EBSCO host นักวิจัยสามารถเข้าถึงการวิจัยที่ได้รับการตรวจสอบโดย peer-reviewed จากทุกวิชา
 
    
ฐานข้อมูลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ( Chulalongkorn University Intellectual Repository)
ฐานข้อมูลงานวิชาการของคณาจารย์ นักวิจัย และนิสิตบัณฑิตศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในรูปแบบดิจิทัลฉบับเต็ม ได้แก่ วิทยานิพนธ์ บทความวิชาการ ชุดการเรียนการสอน การบรรยาย คู่มือ แนวปฏิบัติที่ดี และวารสารอิเล็กทรอนิกส์ 
 
    
ฐานข้อมูลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ( Thammasat University Digital Collections)
ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ สารนิพนธ์ การค้นคว้าอิสระ ของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
 
   
ฐานข้อมูลมหาวิทยาลัยศิลปากร
เป็นฐานข้อมูลจัดเก็บวิทยานิพนธ์ระดับบัณฑิตศึกษา  มหาวิทยาลัยศิลปากรในระบบ Dspace  ตั้งแต่ปีการศึกษา 2558 เป็นต้นมา  เพื่อเป็นคลังข้อมูลวิทยานิพนธ์  และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
 
   
ฐานข้อมูลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (PSU Knowledge Bank)
ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์อิเล็กทรอนิกส์ สืบค้นเอกสารฉบับเต็ม (Full Text) และบทคัดย่อ (Abstract) จากวิทยานิพนธ์ งานวิจัยของคณาจารย์และ นักศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
 
  
ฐานข้อมูล Thai Library Integrated System (ThaiLIS) (สกอ.)
เป็นฐานข้อเพื่อให้บริการสืบค้นฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม ซึ่งเป็นเอกสารฉบับเต็มของ วิทยานิพนธ์ รายงานการวิจัยของอาจารย์ รวบรวมจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ
 
     
ฐานข้อมูลการวิจัยดิจิทัล วช.
(Digital Research Information Center)
เป็นแหล่งรวบรวมและจัดเก็บรายงานวิจัย ข้อมูลนักวิจัย วารสารอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องมือช่วยในการวิจัย ของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายในเว็บไซต์ประกอบด้วยกล่องค้นหาข้อมูล บทความวิจัยที่ได้รับการดาวน์โหลดมากที่สุด และการเชื่อมโยงไปยังคลังข้อมูลวิจัยอื่นๆ ที่ดำเนินการภายใต้สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
 
 

ฐานข้อมูล ProQuest ABI/INFORM Complete ( สกอ.)
รวบรวมข้อมูลทางด้านธุรกิจ การโฆษณาการตลาดเศรษฐศาสตร์การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การเงิน ภาษีและรัฐประศาสนศาสตร์มากกว่า1,100รายชื่อรวมถึงสารสนเทศของบริษัทต่าง ๆ อีกมากกว่า 60,000 บริษัท และสามารถสืบค้นบทความฉบับเต็มได้จากวารสารทั่วโลกกว่า 800 รายชื่อ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991 - ปัจจุบัน

 


ฐานข้อมูล ACM Digital Library
 ( สกอ.)
เป็นฐานข้อมูลทางด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศจาก วารสาร นิตยสาร เอกสารการประชุมวิชาการ จดหมายข่าว และข่าวสารที่จัดทำโดย ACM (Assocation for Computing Machinery) ข้อมูลเอกสาร บทความฉบับเต็มบรรณานุกรม และสาระสังเขป ให้ข้อมูลตั้งแต่ปี 1985 – ปัจจุบัน
 



ฐานข้อมูล H.W.Wilson  ( สกอ.)
ครอบคลุมสาขาวิชา วิทยาศาสตร์ ศิลปะ เทคโนโลยี มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ ธุรกิจและการศึกษา ข้อมูลประกอบด้วยดรรชนีปี ค.ศ. 1983-ปัจจุบัน สาระสังเขปปี ค.ศ.1990-ปัจจุบัน และเนื้อหาเต็มตามเอกสารต้นฉบับ ปี ค.ศ.1994 - ปัจจุบัน

 


ฐานข้อมูล ProQuest Dissertations &Theses ( สกอ.)
เป็นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ของมหาวิทยาลัยทั่วโลกทุกสาขาวิชา ให้ข้อมูลบรรณานุกรม ปี ค.ศ. 1861-ปัจจุบัน สาระสังเขป ปี ค.ศ.1980-ปัจจุบัน และ ปี ค.ศ. 1997-ปัจจุบัน มี Preview รายการละไม่น้อยกว่า 24 หน้า
 


ฐานข้อมูล SpringerLink - Journal ( สกอ.)
เป็นฐานข้อมูลคลอบคลุมสาขาวิชาชีววิทยา การแพทย์ เคมี คอมพิวเตอร์ วิศวไฟฟ้า สิ่งแวดล้อม ฯลฯ ให้เนื้อหาฉบับเต็ม  (Full Text) ตามเอกสารต้นฉบับ

 


ฐานข้อมูล ISI Web of science ( สกอ.)
 เป็นฐานข้อมูลอ้างอิงที่ให้ข้อมูลบรรณานุกรมพร้อมด้วยบทคัดย่อ รายการอ้างอิงและรายการอ้างถึง ซึ่งครอบคลุมในสาขาวิทยาศาสตร์ เช่น เคมี ฟิสิกส์ วิศวกรรม เป็นต้น สาขาสังคมศาสตร์ เช่น จิตวิทยา บริหารธุรกิจ เป็นต้น และสาขาศิลปศาสตร์และมนุษยศาสตร์ เช่น เอเชียศึกษา ศาสนา ปรัชญา ศิลปะ ดนตรี เป็นต้น จากวารสารประมาณ 9,200 ชื่อ ให้บริการตั้งแต่ปี 2001 - ปัจจุบัน

 
   

ฐานข้อมูล Education Research Complete ( สกอ.)
เป็นฐานข้อมูลเฉพาะทางด้านการศึกษาที่มีเนื้อหาครอบคลุมการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ โดยให้ข้อมูลวารสารทั้งหมดมากกว่า 2,100 ชื่อเรื่อง เป็นวารสารฉบับเต็มมากว่า 1,300 ชื่อเรื่อง ซึ่งรวบรวมวารสารหลัก (Core journals) ตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงระดับการศึกษาขั้นสูง และรวมถึงหนังสือ (Books and Monographs)มากกว่า 550 เล่ม และงานวิจัยเฉพาะทางต่างๆ อีกมากมาย ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1985 - ปัจจุบัน

 


ฐานข้อมูล Emerald Management ( สกอ.)
ครอบคลุมสาขาวิชาด้านการจัดการ การบัญชีและการเงินธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ ทรัพยากรมนุษย์ ฯลฯ มีวารสารออนไลน์ ประมาณ 200 ชื่อเรื่อง มีจำนวนบทความฉบับเต็มมากว่า 120,000 รายการ ปี 1994-ปัจจุบัน และ สาระสังเขปย้อนหลังถึงปี 1989

 


ฐานข้อมูล American Chemical Society Journal (ASC)
( สกอ.)
ครอบคลุมสาขาวิชาเคมี และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง จาก The American Chemical Society ให้ข้อมูลบทความวารสารฉบับเต็มเฉพาะวารสารที่บอกรับตัวเล่มเท่านั้น ให้ข้อมูล 1996- ปัจจุบัน

 


ฐานข้อมูล Science Direct
 ( สกอ.)
ครอบคลุมสาขาวิชา การแพทย์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ สังคมศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ มีบรรณานุกรม พร้อมสาระสังเขป บทความฉบับเต็มได้เกือบทุกชื่อ เรียกใช้ full - text ย้อนหลังได้ตั้งแต่ปี 1995 – ปัจจุบัน

 


ฐานข้อมูล Thai Digital Collection (TDC)
 ( สกอ.)
เป็นฐานข้อมูล วิทยานิพนธ์ ภาคนิพนธ์ งานวิจัย บทความวารสาร และหนังสือหายาก (ฉบับภาษาไทย) ในรูปแบบเต็มฉบับ  (Full - Text) เป็นเครือข่ายความร่วมมือระหว่างห้องสมุดมหาวิทยาลัยของรัฐ /เอกชน/สถาบัน ใช้งานได้ได้เฉพาะเครือข่ายเท่านั้น

 


Journal Link

เป็นฐานข้อมูลชี้แหล่งวารสารในประเทศไทย อันเกิดจากความร่วมมือ ระหว่างห้องสมุดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยทั้งสิ้น 226 แห่ง ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแหล่งจัดเก็บวารสารทั้ง วารสารภาษาไทยและวารสารภาษาต่างประเทศอย่างสะดวก ทันสมัย และรวดเร็ว ยิ่งกว่านั้น ผู้ใช้ ยังสามารถเชื่อมโยง (Link) ไปยังวารสารที่มีการให้บริการบนอินเทอร์เน็ต (Internet) ได้อีกด้วย
 



ฐานข้อมูล Ebscohost Netlibrary ebook
 ( สกอ.)
เป็นฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ในสหสาขาวิชา รวบรวมข้อมูลของหนังสือ วารสารและสิ่งพิมพ์อื่นๆ ที่สกอ. บอกรับเพื่อให้สมาชิก ThaiLIS 77 แห่ง ใช้ร่วมกัน โดยจัดซื้อหนังสือจำนวน 5,962 รายชื่อ จัดพิมพ์ช่วงปี 1979-2004 และมีหนังสืออื่นๆ ที่สามารถเข้าใช้ได้ฟรี 3,400 รายชื่อ ในช่วงปี ค.ศ. 1913-ปัจจุบัน (จะสามารถสืบค้นฐานข้อมูลของ EbscoHost ทั้งที่ สกอ. บอกรับและ ebook Netlibrary ที่ห้องสมุดบอกรับ)

 


ฐานข้อมูล IR-Web  ( สกอ.)
เป็นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์อิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 3,850 ชื่อเรื่อง ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา บอกรับในรูปแบบ CD-Rom และได้นำระบบ Information Resources on Web หรือ IR-Web มาใช้ในการบริหารจัดการเพื่อการสืบค้น ทั้งนี้ เพื่อสามารถใช้บริการสืบค้นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์อิเล็กทรอนิกส์แก่ห้องสมุด ทั้งภายในและภายนอกเครือข่ายของ สกอ.ได้โดยผ่ายเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
 



ฐานข้อมูล CRCnetBASE

ฐานข้อมูล หนังสือออนไลน์ CRCNetBase จากบริษัท Booknet ครอบคลุมหลายสาขาวิชา โดยเฉพาะทางด้านวิทยาศาสตร์ ให้บริการสืบค้น ทั้งชื่อเรื่อง ชื่อผู้แต่ง และสารบัญหนังสือ จำนวน 5,670 รายชื่อ และใช้ได้ตลอด

 



ฐานข้อมูล iG Library

เป็นฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-Book) ของ iG Publishing   มีเนื้อหาครอบคลุมสาขาวิชาการบริหารและจัดการธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ การเมืองการปกครอง ธรรมาภิบาล กฎหมาย ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ  กรณีศึกษาในกลุ่มประเทศเชียอาคเณย์  ศึกษาศาสตร์  ศาสตร์ว่าด้วยการจัดการห้องสมุด ภาษาและภาษาศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พยาบาล เป็นต้น สามารถ Copy, Print, Download, แปลเป็นภาษาต่าง ๆ ได้  พร้อมทั้ง Dictionary  และ Function การใช้งานอื่น ๆ

 



Business Expert Press (BEP)

เป็นหนึ่งในหลาย ๆ สำนักพิมพ์ในฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-Book) iG Publishing มีเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารและจัดการเกี่ยวธุรกิจ ครอบคลุมสาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ การบริหารเชิงกลยุทธ์ การบัญชีเพื่อการจัดการ การบัญชีการเงิน การสื่อสารในองค์กร การพัฒนาทรัพยากรมนษย์และพฤติกรรม องค์กร การบริหาร Supply Chain การตลาด การบริหารการค้าปลีก เป็นต้น สามารถ Copy, Print, Download, แปลเป็นภาษาต่าง ๆ ได้ มีหนังสือในฐานฯ จำนวน 110 ชื่อเรื่อง ช่วงระหว่างปี 2009 - 2012

 

 

Designed and developed by : Suphawan Yamprayoon. Maintained by : Sangsan Kaewnor , Arit @CRU